ขวัญนิการ์
ผู้ติดตาม
0
ผู้ติดตาม
0
รายการนิยาย
พรายแสงเทียน
พรายแสงเทียน
ขวัญนิการ์
  • รักโรแมนติก
คำอธิษฐานของตนเองในอดีตชาติได้ส่งฟองสมุทรหญิงสาวในยุคปัจจุบันให้กลับไปแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดในอดีตชาติที่ตนได้เกิดเป็นลูกพระน้ำพระยาสมัยรัชกาลที่ 5 หญิงสาวกำพร้าคิดว่าชาตินี้ตนโชคดีไม่ต้องลำบากเหมือนยุคปัจจุบันที่เธอจากมา แต่โชคชะตากลับพลิกผันเมื่อเธอไม่สามารถหลีกหนีโชคชะตาของเทียนหยด ตัวของเธอในชาติที่แล้วได้ พ่อของเธอถูกโทษประหารชีวิตทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ทำผิดตามที่ผู้อื่นกล่าวหา แม่ของเธอตรอมใจตายตามสามีตน ความคับแค้นใจของฟองสมุทรทำให้หญิงสาวตัดสินใจปลอมตัวเป็นทาสเพื่อหาทางแก้แค้นแทนเทียนหยดและพ่อแม่ของเธอในชาตินี้ แม้ชาติที่แล้วเทียนหยดจะเป็นหญิงเขลา ยอมผู้อื่นเสียทุกเรื่อง แต่การกลับมาครั้งนี้ของฟองสมุทรทุกอย่างต้องแตกต่างออกไป ฟองสมุทรในร่างเทียนหยดจะไม่ยอมให้คนพวกนั้นมารังแกตนได้อีก ........................................................ คำชี้แจงจากนักเขียน นิยายเรื่องนี้เป็นนิยายที่ใช้สภาพบ้านเมืองในยุคต้นรัชกาลที่ ๕ ในการดำเนินเรื่อง ตัวละครที่อยู่ในเรื่องไม่มีอยู่จริง และนิยายเรื่องนี้เป็นแบบสุขนิยม ผสมดราม่าเบา ๆ พอให้มีอะไรน่าติดตาม ...........................................................
เพียงฤทัยมั่น
เพียงฤทัยมั่น
ขวัญนิการ์
  • รักโรแมนติก
“น้องปรางช่วยปรุงน้ำชาให้พี่ได้หรือไม่” ท่านชายฤทธิ์ทรงมองหญิงตรงหน้าด้วยแววตาที่แปลกออกไป ปรางภาได้ยินเช่นนั้นก็เลิกคิ้ว ทำหน้าตาราวกับว่าตนไม่เข้าใจในสิ่งที่ท่านชายรับสั่ง “หม่อมฉันไม่ทราบดอกเพคะ ว่าท่านทรงชอบรสชาติแบบใด” กล่าวพร้อมกลับเลื่อนถ้วยน้ำชานั้นกลับ แต่ท่านชายยังทรงดึงดันเลื่อนถ้วยชานั้นมาทางหญิงสาวอีกครั้ง “พี่ยังคงชอบ...รสเดิม” ___________________________________________________________ ปรางภาหญิงสาวที่มีพร้อมทุกอย่าง แต่กลับต้องถูกยกเลิกหมั้นจากชายที่ตนเองรัก...ท่านชายฤทธิ์ เพียงเพราะเหตุการณ์รถชนในอดีตที่เธอไม่ได้ตั้งใจ ถูกหาว่าเป็นคนจิตใจโหดร้าย ราวกับนางร้ายในละคร จนต้องหนีไปเรียนที่อังกฤษ เมื่อกลับมาแล้วกลับโดนว่าที่คู่หมั้นตนรังเกียจ หาเรื่องยกเลิกหมั้น จนเธอยอมทำตามความประสงค์นั้น แต่อย่าเข้าใจปรางภาผิด ปรางภาหาใช่คนยอมแพ้อะไรง่าย ๆ ไม่ เมื่อได้ด้วยเล่ห์ก็ต้องเอาด้วยกล เธอจะต้องทำให้ท่านชายที่ทรงยกเลิกหมั้นตนผู้นี้กลับมารักตนให้ได้! ไม่ว่าจะใช่มารยาหญิง ร้อยเล่มเกวียน แต่คงจะน้อยไปเพราะปรางภาผู้นี้มีเป็นล้านเล่มเกวียน ปรางภาตามท่านชายฤทธิ์มาตลอด แต่ต่อไปนี้ท่านชายต้องตามแต่เธอเท่านั้น!!! นิยายเรื่องนี้เกิดขึ้นในยุคสมัย 2489 จบแบบสุขนิยม เป็นเรื่องที่เกิดหลังจาก ฤทัยนิมิตฝัน แต่ไม่จำเป็นต้องอ่านเรื่องฤทัยนิมิตฝันก็รู้เรื่องค่ะ เพียงยืมชื่อตัวละครมาเท่านั้น
ฤทัยนิมิตฝัน
ฤทัยนิมิตฝัน
ขวัญนิการ์
  • รักโรแมนติก
จากเรื่องเล่าความฝันของแม่ตัวเองก่อนที่ธยาดาจะมาเกิด ทำให้ธยาดาคิดพิเรนทร์ขอให้ได้กลับไปเป็นคุณหนู บ้านรวยเหมือนอย่างในความฝันของแม่ตน วาดฝันไว้ว่าต้องได้เป็นลูกผู้ดี แต่แล้วเรื่องกลับไม่เป็นเช่นนั้น เธอได้กลับมาเป็นลูกผู้ดีจริง แต่ดันได้เป็นลูกเมียแรกของเจ้าคุณที่ตายไปแล้ว แถมยังถูกเมียใหม่พ่อ และน้องสาวต่างแม่กลั่นแกล้งต่าง ๆ นานา ราวกับเป็นนางเอกในนิยายน้ำเน่า นอกจากต้องปรับตัวให้เข้ากับยุค 2482 ในร่างเด็กสาวอายุ 18 ที่ยังเรียนไม่จบชั้นปลาย เธอยังต้องมาสู้กับสองแม่ลูกนั้นเพราะธยาดาไม่ใช่คนยอมคน และนอกจากนี้เธอยังต้องมาปวดหัวกับท่านชายแสนขรึมที่ดูไม่ค่อยชอบทัยเธอเท่าไรนักนั้นอีก แต่เมื่อหลุดมาในอดีตแล้ว ธยาดาก็จะใช้ชีวิตให้สนุกที่สุด เธอจะต้องเป็นสาวสังคมแห่งยุคนี้ให้ได้! .......................................... เป็นนิยายรักโรแมนติก จบแบบสุขนิยมค่ะ