ข้ามฟ้ามาเก็บดาว
ข้ามฟ้ามาเก็บดาว
รักโรแมนติก
เขาคือทายาทเจ้าของไร่ตัวจริงที่จู่ ๆ ก็โผล่มาจากไหนไม่รู้ และเธอคือผู้รักษาการชั่วคราวรอวันที่เขาจะมาเก็บเธอใส่ตะกร้าหัวใจ “ไหนบอกให้มาเก็บดาวไง” “ก็ดาวบนฟ้านั่นมีเยอะแยะ” “จะเก็บดาวบนดินดวงนี้”
  • 15 ตอน
  • 23
นิยายโดย
  • 8 เรื่อง
  • |
  • 4 คนติดตาม
บทนำ

นิยายรักโรแมนติกดรามาเรื่อง ข้ามฟ้ามาเก็บดาว
เขียนโดย เพชรรุ้งพราย
วาดปกโดย ตัวละคร: ปกกะติ
ฉากหลัง: Saturdayนักวาด
ออกแบบอาร์ตชื่อเรื่องโดย คุณ Naen Naennarm
เปิดเรื่อง วันศุกร์ 26 กรกฎาคม 2567

เพียงแค่คำว่า ‘ไม่เหมาะสมคู่ควร’ ทำให้ ข้ามฟ้า เมษเมษา หรือ เคลวิน ข้ามฟ้า บลู เจริญเติบโตมาจากการเลี้ยงดูของคนอื่นอย่าง มาร์ก โนอาห์ บลู เจ้าของบริษัทยักษ์ใหญ่ผู้รับเหมาก่อสร้างอาคารทั่วประเทศสหรัฐอเมริกาและแคนาดาแทนที่จะเป็นสายเลือดหรือครอบครัวที่แท้จริงอย่าง ตระกูลราชาชาญ เจ้าของไร่ชาและกาแฟขนาดใหญ่ผู้ครอบครองม่อนดอยนับพันไร่ของจังหวัดเชียงใหม่ จนกระทั่งสามสิบปีผ่านไป

ข้ามฟ้าที่จู่ ๆ ก็มีปู่แท้ ๆ โผล่เข้ามาในชีวิต ในขณะที่เขากำลังจะสูญเสียมารดาไปอย่างไม่มีวันหวนกลับทำให้ชายหนุ่มไม่อาจยอมรับหรือให้อภัยได้

ทว่าเด็กสาว เก็บดาว คนนั้นที่เขาหลงรักดันอยู่ภายใต้การดูแลปกครองของคนที่เขาไม่อาจยอมรับเป็นปู่ได้นี่สิ แล้วเขาจะทำอย่างไรให้ได้เธอมาครอบครอง…

ความรักของเขาและเธอจะเป็นแบบไหน ข้ามฟ้าจะให้อภัยคนเป็นปู่ได้หรือไม่ มาร่วมเป็นกำลังใจให้กับพวกเขาทั้งคู่ไปพร้อมกันในนิยายรักโรแมนติกดรามาเรื่อง ‘ข้ามฟ้ามาเก็บดาว’


สปอยล์ตัวอย่าง

“อ๊ะ”

“อย่ากัดสิ ไปทายาก่อน”

พอเริ่มหายจุกแล้วก็ขยับร่างลุกขึ้นยืนก่อนจะย่อตัวอุ้มคนที่อ้าปากค้างสติกระเจิดกระเจิง ก็ผ้าขนหนูที่เขานุ่งอยู่มันเปิดอ้าซ่าตอนที่เขาอ้าขาโชว์ของดีอะร้าอร่ามจนตาสองข้างของเธอแข็งค้าง

“ดะ…ดาวเดินเองได้ค่ะ”

เขินไม่ไหวแล้ว อยากจะไปล้างหน้าล้างภาพบาดตาออกก่อน นั่นมันงูหลามใช่ไหม อะไรมันจะใหญ่เกินเบอร์ขนาดนั้น

“ไม่ให้เดิน อยากอุ้ม”

อยากพูดอะไรเขาก็พูดออกมาโดยไม่คิด อยากอุ้มก็ตามใจ ไม่ไหวแล้ว ส่งสายตาแบบนี้มายัยดาวเธอตายแน่ ๆ หญิงสาวซุกใบหน้าเข้าแผงอกที่เปลือยเปล่าแก้ความขัดเขิน ดวงตาซุกซนเผลอมองลอนกล้ามหน้าท้องที่อัดกันเป็นก้อน ๆ เหมือนแพขนมปังที่เพิ่งอบสุกใหม่ ๆ แล้วก็ให้ตายเถอะ จมูกเล็กแอบแนบลงบนผิวเนื้อสูดกลิ่นกายสดชื่นของผู้ชายเข้าเต็มสองปอด

“หอมมั้ย?”

“หอม เอ๊ยไม่หอม”

ข้ามฟ้ายิ้มกรุ้มกริ่มเมื่อได้ยินเสียงหวานแก้ต่างให้ตัวเอง เขารู้สึกได้ว่าจมูกเล็กรั้นของเธอมันขยับไปมาบนกล้ามอกของเขา มุมปากสองข้างยกขึ้นจนหุบไม่ลงเมื่อเห็นสาวน้อยที่คล้ายจะไร้เดียงสากับสรีระผู้ชายแต่ทว่าดวงตาคู่สวยเป็นประกายระยิบระยับใช่ย่อยเมื่อเห็นกล้ามซิกซ์แพ็กหน้าท้องของเขา พอวางร่างระหงสมส่วนลงบนเตียงนอนแล้วก็เอื้อมมือไปเปิดลิ้นชักข้างหัวเตียงหยิบกล่องปฐมพยาบาลขนาดพกพา มานั่งลงข้าง ๆ พอเตียงนอนหนานุ่มไหวยวบเก็บดาวก็เอียงเข้าหาอ้อมกอดของเขาอีกครั้ง

_________________________________________

คอมเมนต์ กดไลก์ กดหัวใจ เพิ่มนิยายเข้าชั้น เข้าคลังเป็นกำลังใจให้กับเพชรรุ้งพรายด้วยนะคะ

เรื่องนี้แอบเขียนแทรกคิวเรื่องอื่น ๆ (พ่อหนุ่มสองหมื่นปีดาเรียส ในนิยายแฟนตาซีเรื่อง พันธะรักมนตราซาตานยังเขียนไปเรื่อย ๆ ยามที่มีเวลาว่างเล็ก ๆ น้อย ๆ ค่ะ แต่เพราะเป็นแฟนตาซีเรื่องแรกจึงใช้เวลาคิดแต่ละฉากนานมากกว่าเรื่องทั่วไป และเนื้อหาน่าจะค่อนข้างยาวกว่าจะเขียนจบ)

สาเหตุที่ต้องลัดคิวเขียนเรื่องนี้ก่อนเนื่องจากเขียนขึ้นมาเพื่อส่งเข้าร่วมแคมเปญ Tun Exclusive ของธัญวลัยแต่อิพี่ข้ามฟ้าไม่ได้ไปต่อ เพราะเขารับเพียงแค่ไม่กี่เรื่องเท่านั้น จึงนำมาเผยแพร่ให้นักอ่านได้อ่านก่อนพร้อมกันทุกแพล็ตฟอร์มเลยค่ะ

เนื้อเรื่องเป็นแนวรักโรแมนติกของหนุ่มใหญ่กับสาวน้อยที่พบเจอกันครั้งแรกและห่างหายจากกันไปนานถึงสี่ปีเต็มแล้วกลับมาเจอกันอีกครั้งในรูปแบบที่พระเอกข้ามฟ้าของเรารุกหนักสมกับชื่อเรื่องข้ามฟ้ามาเก็บดาว เพราะข้ามฟ้าคอยแต่จะหาเรื่องเก็บเธอจริง ๆ เก็บเธอเอาไว้ในห้องหัวใจอ่ะนะ ดรามาและความบาดหมางพอมีกรุบกริบในส่วนของรุ่นพ่อแม่และปู่ของครอบครัวพระเอก

เรื่องนี้มีพระนางสองคู่ นอกจากคู่ของข้ามฟ้าและเก็บดาวแล้วก็ยังมีคู่ของเจสันผู้เป็นพี่ชายต่างสายเลือดที่เติบโตขึ้นมาพร้อมกันกับมนันยาเพื่อนสนิทของเก็บดาวมาให้ฟินจิกหมอนไปพร้อมกันอีกด้วย รวมถึงความรักต่างวัยระหว่างมาร์กกับมิเกลอเพื่อนของข้ามฟ้ามาเสิร์ฟความฟินเพิ่มอีกนิดหน่อย ความรักของทุกคู่จะเดินทางไปแบบไหนมาร่วมลุ้นไปพร้อม ๆ กันได้เลยค่ะ
__________________________________________

ปล. จบเรื่องข้ามฟ้ามาเก็บดาวแล้ว จะลัดคิวเขียนเรื่องราวของนายหัววาทิศ จากเรื่องพ่อม่ายหัดรักให้ก่อนเรื่องอื่น ๆ ที่วางแผนไว้นะคะ และต้องขอโทษนักอ่านที่น่ารักทุกท่านด้วยที่ปล่อยให้รอนานมากกว่าจะมาเปิดนิยายเรื่องใหม่ เนื่องจากลูกสาวปิดเทอมประมาณสามเดือนเต็ม ไม่ค่อยมีเวลามานั่งเขียนนั่งพิมพ์อะไรเลยค่ะ ต้องคอยพาไปทำกิจกรรมนั่นนี่กับเพื่อนกับญาติทุกวัน หมดวันก็หมดแรงกันทั้งแม่ทั้งลูกเลย อีกอย่างกลับไทยไปดำเนินเอกสารต่าง ๆ ของลูกสาวอีกเป็นเดือนเลย แต่จะเปิดเทอมปลายเดือนสิงหาคมนี้แล้ว ส่งลูกไปโรงเรียนเสร็จ เพชรรุ้งพรายจะกลับมาตั้งใจเขียนนิยายให้เยอะกว่านี้ค่ะ
_____________________________________________

***ไม่อยากพลาดนิยายเรื่องใหม่ ๆ กดติดตามนักเขียนเพชรรุ้งพรายเอาไว้นะคะ หากไม่อยากพลาดทุกการอัปเดตของนิยายอย่าลืมกดนิยายเข้าชั้น เพิ่มเข้าคลัง หรือกด fav เอาไว้นะคะจะได้รับแจ้งเตือนก่อนใครเมื่อมีการอัปโหลดตอนใหม่ค่ะ***

ขอบคุณที่ติดตามและสนับสนุนผลงานของนักเขียนตัวน้อยคนนี้มาโดยตลอด ขอให้มีความสุขในการอ่านนิยายรักโรแมนติกดรามาเรื่อง 'ข้ามฟ้ามาเก็บดาว'


ด้วยรักจากหัวใจ


เพชรรุ้งพราย
___________________________________________

ขอสงวนลิขสิทธิ์นิยายเรื่องนี้ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม รวมถึงปกนิยายที่ใช้นี้เป็นของนักเขียนเพชรรุ้งพรายแต่เพียงผู้เดียว ไม่อนุญาตให้ทำการดัดแปลง คัดลอก เรียนแบบ ทำซ้ำหรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดในเนื้อหาของนิยายไปเผยแพร่รวมทั้งการจัดเก็บ ถ่ายทอด สแกน บันทึก ถ่ายภาพ ไม่ว่าในรูปแบบหรือวิธีการใด ๆ ในกระบวนการอิเล็กทรอนิกส์ เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงานและลิขสิทธิ์เป็นลายลักษณ์อักษรแล้วเท่านั้น

เกี่ยวกับนักเขียน
8 เรื่อง 4 คนติดตาม