ชะตาชีวิต ลิขิตร่างใหม่
ชะตาชีวิต ลิขิตร่างใหม่
ดราม่าน้ำตาริน
094251
เด็กหญิง สดใสน่ารักในวัยเด็ก โตมาจากความอบอุ่น ของตายาย มากกว่าพ่อแม่ คิดอยู่เสมอว่า พ่อแม่ไม่เคยรักตัวรักแต่น้อง อยากเรียนต่อก็ไม่ได้เรียน ด้วยฐานะ ทางครอบครัว ทำงานหาเงินเลี้ยงตัวเอง จนโต พอโตมามีครอบครัว ครอบครัวฝ่ายชาย ค่อนข้างมีฐานะดีกว่า พ่อสามี ก็ไม่ค่อยจะถูกใจในตัวเธอซักเท่าไหร่ พอมีลูก ก็ต้องลาออกจากงาน ในแต่ละวันไม่มีความสุขเลย พอลูกโตเข้าโรงเรียน ก็อยากทำงานเพื่อจะได้ ช่วยสามี พอเริ่มทำงาน ก็ ตั้งครรภ์ลูกคนที่สอง ในที่ทำงานก็ คอยแบ่งพวกกับพนักงานใหม่ พอกลับบ้านก็เจอพ่อสามี คอยว่ากระทบ วันหยุดอยากมาหา พ่อ แม่ ที่บ้าน ก็เจอปัญหา ครอบครัว พ่อก็แอบไปทำ ผู้หญิงท้อง จนแม่ต้องเสียใจ คือไม่ว่าจะหันหน้าไปทางไหน ก็มีปัญหา ส่วนน้องชายคนเดียวของเธอ ก็ ทะเลาะกับแฟน จนต้องเลิกกัน แต่พ่อแม่ฝ่ายหญิงรู้เข้า เพราะว่า ลูกเค้ายังอายุยังไม่ถึง 17 ก็จะแจ้งความจับ ต้องหาเงินให้เค้าเป็นแสน ตัวเอง งานก็เพิ่งทำ เงินจะช่วยน้องก็ไม่มี พอไปปรึกษา สามี ก็ทะเลาะกันอีก ทางบ้านต่างจังหวัด โทรมา ว่า ตาที่เธอรักที่สุดเสียชีวิต เธอหมดกำลังใจ ทุกอย่าง ทำไมถึง โถมเข้ามาที่เธอคนเดียว ถ้าตรงนี้ ตอนนี้ไม่มีเธอ ทุกอย่างยังจะเป็นแบบนี้อยู่มั้ย ทำไมเราไม่เกิดมามีเงิน ไม่ต้องพึ่งพาใคร ชีวิตเราคงมีความสุขกว่านี้ เธอกินยานอนหลับ แต่ พอเธอตื่นลืมตามาอีกครั้ง เธอได้อยู่ในโลกใหม่ หน้าตา เหมือนเดิม แต่ชีวิตของเธอ ไม่เหมือนเดิมเลย เงินทองมากมาย เป็นเจ้าของบริษัทใหญ่โตพร้อมความสามารถ เต็มเปี่ยมอย่างที่เธอหวังไว้ทุกอย่าง การเดินทางของเธอ มาที่นี่ เพื่ออะไร แล้วเธอจะได้กลับไป ยังที่ที่มาได้หรือไม่ หรือเธอจะเลือกชีวิตที่สมบูรณ์แบบที่นี่
  • 1 ตอน
  • 43
นิยายโดย
  • 1 เรื่อง
  • |
  • 0 คนติดตาม
บทนำ

ทำไมบ้านเรามีแต่ปัญหา เงินเราไม่ได้เยอะมากมายขนาดนั้น เธอจะเอาแต่ครอบครัวเธอไม่ได้นะ ผึ้ง เรามีครอบครัวของเรา ครอบครัวเราก็ใช่ว่าจะมีมากมาย ฝ่ายสามี จับแขนภรรยา พร้อมอธิบายเหตุผล ผึ้ง คุณต้องฟังผมนะ ปัญหาของทางบ้านคุณ เราลองปล่อยให้เค้า ลองแก้ไขปัญหาเองดูก่อนมั้ย ไม่ใช่ มีอะไรก็จะมาพึ่งแต่คุณ

ณรงค์ ตอนนี้ แม่ก็เสียใจมากอยู่แล้ว คุณจะให้ผึ้งทำยังไง ไหนจะเรื่องน้องอีก ถ้าเราพอมี เราก็หน้าจะช่วยได้ ให้ผึ้งเอาเงินส่วนที่เราเก็บไว้ก่อนได้มั้ย เดี๋ยวผึ้ง ทำงานแล้ว ผึ้งจะมาทยอยขึ้นให้ได้มั้ย ตอนนี้ แม่ก็แย่ ผึ้งสงสารแม่


สามีภรรยา ต่างก็ปล่อยอารมณ์ใส่กัน เรื่องเกิดจากที่ บ้านแม่ของภรรยามีปัญหา พ่อของผึ้ง ไปทำผู้หญิงท้อง พอแม่รู้แม่ก็เครียดจนต้องเข้า โรงพยาบาล ส่วนน้องชาย ก็ ทะเลาะกับแฟน จนต้องเลิกกัน แต่พ่อแม่ฝ่ายหญิงรู้เข้า เพราะว่า ลูกเค้ายังอายุยังไม่ถึง 17 ก็จะแจ้งความจับ ต้องหาเงินให้เค้าเป็นแสน เธอจึงอยากได้เอาเงิน เก็บของครอบครัวเธอ ไปให้แม่ยืมก่อน และเอาไป ช่วยน้อง เธอเพิ่งเริ่มทำงานที่ใหม่ได้ไม่นาน แล้วตอนนี้ เธอก็ตั้งครรภ์อ่อน ๆ ไม่ได้มีเงินทองมากมาย บ้านสามี ก็พอมีฐานะ แต่ก็ไม่ได้ถึงขึ้นรวยมาก เพราะว่า สมบัติ ก็ยังเป็นของ พ่อ แม่ สามีอยู่นั่นเอง ก็แค่ พอมี พอใช้ เธอเลยคิดว่า เธออยากจะเอาเงินเก็บไปช่วยแม่ กับ น้องก่อน แล้วเธอ จะเอาเงินเดือนของเธอ คืนให้ แต่สามี ก็ไม่ยอม เลยได้ มีปากเสียงกัน

งั้นไม่เป็นไร เดี๋ยวผึ้งหาทางออกเอง หญิงสาว เข้าห้อง ปิดประตู พร้อมร้องไห้ คิดหาทางออกให้ตัวเอง เธอเป็นโรคซึมเศร้า ที่บ้านไม่มีใครรู้เลย ตอนนี้เธอก็ไม่อยากกินยา เพราะเธอตั้งครรภ์อ่อน ๆ อยู่ เธอ คิดทบทวนหลายสิ่งในหัวของเธอ เสียงโทรศัพท์เธอดังขึ้น สวัสดีค่ะ // หนูผึ้ง น้าดาเอง หนู ฮือออออ ฮืออออ เสียงน้าตาร้องไห้ พ่อ พ่อ แกไปแล้วนะ (พ่อคือตา ที่ผึ้งเรียกมาตั้งแต่เด็ก) ไปไหนคะ ผึ้งรีบพูดสวนกลับไป ไปไหนคะ น้า... แกเสียแล้ว แกบอกหายใจไม่ออก แกแน่นหน้าอก แล้วก็ก็ขาดใจไปเลย แล้วน้าก็ร้องไห้เสียงสะอื้น ผึ้ง ตกใจมากไม่อยากจะเชื่อว่าที่น้าดาพูดเป็นเรื่องจริง ผึ้งรักตาของเธอมาก ๆ แต่ก็ ไม่ตอบอะไร วางโทรศัพท์ลงกับพื้น ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้วางสายเลย เสียงน้าเรียกในโทรศัพท์อยู่พักใหญ่ แล้วก็เงียบไป

เธอหมดกำลังใจแล้ว ทุกอย่าง ทำไมถึงเรื่องร้าย ๆ ถืง โถมเข้ามาที่เธอคนเดียว ถ้าตรงนี้ ตอนนี้ไม่มีเธอ ทุกอย่างยังจะเป็นแบบนี้อยู่มั้ย ทำไมเราไม่เกิดมามีเงิน อยากได้อะไรก็ได้ อยากซื้ออะไรก็ซื้อ ไม่ต้องพึ่งพาใคร ชีวิตเป็นผู้หญิงเก่ง อยากทำไรก็ได้ทำ ไม่ต้องรอขอใคร ไม่ต้องรอให้ใครสั่ง เราคงมีความสุขกว่านี้ เธอหันไปมอง ยานอนหลับของเธอที่วางอยู่บนโต๊ะ ถ้าเธอหลับไปเลย ไม่ต้องฟื้นขึ้นมาอีกก็คงจะดี.....

เกี่ยวกับนักเขียน
1 เรื่อง 0 คนติดตาม